Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo

Đơn giản,dể làm,nhưng không kém phần hấp dẩn.Sau đây mình sẽ hướng dẩn các bạn làm món bánh tráng cuốn thịt heo.



Nguyên liêu:

-500g thị ba rọi ba chỉ hoặc lổ tai heo,tùy theo sở thích mà mình có thể mua loại thịt nào cho phù hợp.Mình thì thích thịt ba rọi ba chỉ hơn,có nạt có mở ăn không ngáy.

banh-trang-cuon-thit-heo
Thị ba rọi ba chỉ

-Rau sống thì mình có thể mua rau ngoài chợ các chị đả trộn sẳn hoặc là mua rau bó cho có nhiều rau thơm.Bạn có thể mua thêm chuối chát, khế và dưa leo để ăn kèm.
-Bánh tráng Tây Ninh,bạn có thể mua loại đã được phơi sương sẳn.
-mắm nêm.
-ớt, tỏi,chanh.

Cách chế biến:

-Thịt heo thì sau khi rửa sạch chúng ta đem luộc. Sau khi thịt chín thái thành từng lát sắp ra đĩa,nếu có thời gian bạn có thể trang trí cho bắt mắt.
-Rửa sạch rau sống rồi để ra đĩa.

Cách làm nước chấm:

Tùy theo khẩu vị của từng người,từng miền mà có những cách làm nước chấm khác nhau.Bạn có thể làm nước mắm chanh chua ngọt hoặc là mắm nêm để dùng.

-Cách làm nước mắm chanh chua ngọt:bỏ vào cối 1 ít ớt và vài tép tỏi,2 thìa đường,1 thìa bột ngọt,vã nhiển ra,đổ ra chén cho ít nước lọc vào,khuấy tất cả lên,lúc này mình mới cho nước mắm vào,nêm nếm cho vừa,sau khi đã vừa ăn mình mới vắt miếng chanh vào.Tùy theo sở thích của mổi người mà mình có thể làm nươc mắm lỏng hay sệt.Vậy là bạn đã có món nươc mắm chua ngọt ăn với bánh tráng cuốn rất đậm đà.
-Cách làm mắm nêm: Chúng ta củng đâm ớt tỏi như cách làm nước mắm chua ngọt,sau khi đâm xong mình bỏ ra chén,cho một ít nước ấm vào(nước sôi để ấm) việc này có tác dụng làm chính mắm nêm.Sau đó chúng ta khấy lên rồi bắt đầu cho mắm nêm vào,nêm nếm cho vừa ăn.


Đấy,bạn thấy không,tất cả đả hoàn thành,rất đơn giản phải không nào? bây giờ mình chỉ việc dọn lên bàn và ăn thôi.Rất đơn đơn giản và không tốn nhiều thời gian,bạn đã có được món bánh tráng cuốn thịt heo hấp dẩn, lạ miệng để thưởng thức bên gia đình,bạn bè ngày cuối tuần.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét